THƯƠNG LẮM CÂU HÒ QUÊ MẸ

Đặng Ngọc Tuân


Đó là tựa đề bài hát mà GS,TS Nguyễn Anh Trí, người con của xã Liên Thủy hiện đang là giám đốc Viện huyết học & truyền máu Trung ương sáng tác. 

Lâu lắm rồi tôi mới được nghe một bài hát về quê mình hay như vậy. Cái giai điệu hò khoan thấm đẫm tình người chân quê mộc mạc ấy có lẽ chỉ mới có người đầu tiên là Hoàng Vân khai thác thành công trong bài Quảng Bình quê ta ơi và bây giờ là Nguyễn Anh Trí. 

Tôi không ngờ một vị Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng lao động, lúc nào cũng tất bật với công việc cứu người lại tha thiết, lắng đọng tình quê đến vậy.

Hôm đến cơ quan tặng anh quyển Hò khoan Lệ Thủy của tôi vừa xuất bản, anh mừng ra mặt rồi ôm tôi thật chặt. Anh say sưa nói chuyện về quê hương và tặng lại cho tôi những quyển sách mà anh đã viết. Quyển mới nhất là tập thơ "Sống mãi với thu vàng" cùng đĩa CD ghi 12 bài hát mà tự anh phổ nhạc từ những bài thơ ấy.

Hôm 19/2 vừa rồi Đài truyền hình VTC1 đã lấy tựa bài hát ấy để làm chủ đề cho chương trình giới thiệu nhạc Nguyễn Anh Trí. Xem xong chương trình tôi chỉ muốn chạy thật nhanh đến ôm hôn người đồng hương của mình.

Tôi tải về đây bài hát THƯƠNG LẮM CÂU HÒ QUÊ MẸ để tặng các bạn thay cho Anh Trí

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét